Báo chí tiếp tục đồng hành xây dựng, phát triển toàn diện văn hóa và con người xứ Thanh trong thời kỳ mới

NGUYỄN LINH

VHO - Cảm ơn sự đóng góp của các cơ quan báo chí đã chung tay đồng hành, vào cuộc, chia sẻ để tạo được sự đồng lòng, huy động được nguồn lực lớn vào các công việc quan trọng của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh, Thanh Hoá là vùng đất “Địa linh nhân kiệt”, giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng và mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, cùng xây dựng, phát triển toàn diện văn hóa và con người xứ Thanh trong thời kỳ mới.

Báo chí tiếp tục đồng hành xây dựng, phát triển toàn diện văn hóa và con người xứ Thanh trong thời kỳ mới - ảnh 1

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá tặng lẵng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2024), Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hoá tổ chức gặp mặt thân mật lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương đại diện, thường trú tại Thanh Hóa và các cơ quan báo chí của tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng trân trọng gửi tới đội ngũ nhà báo đang công tác tại các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: Thanh Hoá là vùng đất “Địa linh nhân kiệt”, giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng, luôn giữ vai trò trọng yếu trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Xứ Thanh là nơi phát tích của nhiều triều đại phong kiến Việt Nam; quê hương của nhiều anh hùng dân tộc, văn thần, võ tướng nổi tiếng trong lịch sử và có nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể đặc sắc.

Người Thanh Hóa giàu lòng yêu nước, hiếu học, có tinh thần đoàn kết, nhân ái, nghĩa tình, cần cù, sáng tạo, luôn có ý chí và khát vọng vươn lên trong cuộc sống.

“Để tiếp tục xây dựng, phát triển toàn diện văn hóa, con người Thanh Hóa, hướng đến các giá trị chân - thiện - mĩ, trên cơ sở kế thừa và phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp, truyền thống lịch sử, cách mạng của quê hương, tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hóa của dân tộc và nhân loại, thời gian tới Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh hoá sẽ thông qua Nghị quyết về tiếp tục xây dựng, phát triển toàn diện văn hóa và con người Thanh Hóa trong thời kỳ mới”, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá cho biết.

Báo chí tiếp tục đồng hành xây dựng, phát triển toàn diện văn hóa và con người xứ Thanh trong thời kỳ mới - ảnh 2

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng phát biểu tại buổi gặp mặt

Thông tin về một số thành tựu nổi bật của tỉnh Thanh Hóa trong những tháng đầu năm 2024, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng cho biết: Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, song tỉnh Thanh Hóa vẫn đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Tốc độ tăng trưởng ước đạt 11,5%, đứng thứ 3 cả nước. Quy mô nền kinh tế đứng thứ 8 cả nước.

Nhiều chương trình an sinh xã hội, nhất là chăm lo người nghèo, người yếu thế được thực hiện, tạo hiệu ứng và dư luận xã hội tốt đẹp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá khẳng định: Những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân tỉnh Thanh Hóa có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ phóng viên, nhà báo các cơ quan thông tấn, báo chí, xuất bản; đã luôn ủng hộ, đồng hành đối với sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua.

Các nhà báo, bằng ngòi bút, sự sáng tạo của mình đã phản ánh kịp thời, chân thực những diễn biến của đời sống xã hội; vừa cổ vũ, động viên những nhân tố mới, mô hình mới, vừa phê phán, nhắc nhở những việc làm chưa tốt.

Tỉnh Thanh Hóa đang hội tụ nhiều điều kiện, thời cơ cho sự phát triển; nhưng cũng đối diện với không ít khó khăn, thách thức. Mục tiêu của tỉnh trong năm 2024 là tăng trưởng đạt từ 2 con số trở lên. Đây là nhiệm vụ rất lớn, rất nặng nề với nhiều việc cần phải làm, phải phấn đấu.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng mong muốn các phóng viên, nhà báo tiếp tục lấy chữ “chân thực” làm trọng; ghi nhận, đánh giá đúng mức những gì mà Thanh Hóa đã làm được; tiếp tục phản ánh trung thực, khách quan, trên tinh thần xây dựng đối với những hạn chế còn tồn tại.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa luôn sẵn sàng tiếp thu những vấn đề mà báo chí phản ánh; để những thành quả ngày càng lớn lên, những hạn chế ngày càng ít đi; để Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Báo chí tiếp tục đồng hành xây dựng, phát triển toàn diện văn hóa và con người xứ Thanh trong thời kỳ mới - ảnh 3

Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Chủ tịch Hội Nhà báo Thanh Hóa Phạm Văn Báu phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan báo chí trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh hoá đối với những người làm báo; chúc mừng những kết quả nổi bật mà tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong những tháng đầu năm 2024.

Đại diện các cơ quan báo chí đánh giá cao việc lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa luôn kịp thời tiếp thu và chỉ đạo giải quyết những vấn đề mà báo chí phản ánh, nhất là những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong đời sống xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của các cấp, các ngành tỉnh Thanh Hóa, phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất và người Thanh Hóa, về sự phát triển của Thanh Hóa đến bạn bè trong nước và quốc tế.